Nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10

01/11/2023 04:06

Phẫu thuật khẩn cứu nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn

Võ Thu Xem các bài viết của tác giả

31/10/2023   12:50 (GMT+07:00)

Nạn nhân bị thương nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được đưa về Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) phẫu thuật cấp cứu ngay trong trưa 31/10.

Sáng 31/10, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) sáng 31/10, khoảng 10h45 cùng ngày, cơ sở này tiếp nhận một nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới. Đây cũng là nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn này.

Nói với PV Báo VietNamNet, đại diện bệnh viện cho biết bệnh nhân là ông V.C.T, 60 tuổi, quê Quảng Ninh, nhập viện trong tình trạng lơ mơ, đa chấn thương, gồm chấn thương sọ não, hàm mặt, xương đùi và ngực... Trong đó, chấn thương ngực được xem là nặng nề nhất. Bệnh nhân bị tràn khí màng phổi, phải dẫn lưu. Vùng xương đùi bị gãy nhiều ổ.

Trước đó, bệnh nhân được sơ cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn). Các bác sĩ tại đây liên hệ với Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để chuyển bệnh nhân, trong quá trình vận chuyển, thầy thuốc hai cơ sở y tế này luôn giữ liên lạc.

Được biết, lãnh đạo Bộ Y tế đặc biệt quan tâm tới các nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này, trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tập trung cứu chữa với tinh thần nhanh nhất có thể. Ngay khi bệnh nhân được đưa đến viện, Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tham gia, chỉ đạo hội chẩn, khám và cấp cứu bệnh nhân.

Nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10

TS Dương Đức Hùng khám cho bệnh nhân trước khi đưa vào phòng mổ. Ảnh: BVCC

Bệnh nhân được chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng trước khi được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10.

Trao đổi với PV Báo VietNamNet sáng 31/10, ông Bùi Quốc Khánh, Chủ tịch UBND huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn), cho biết vụ tai nạn sáng nay trên địa bàn huyện khiến 5 người tử vong.

Trong 10 nạn nhân bị thương có 6 ca được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng, chủ yếu bị thương nhẹ, được sơ cứu, điều trị, có thể ra viện sau khi cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng.

4 người còn lại được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Hữu Lũng. Ngoài bệnh nhân 60 tuổi bị đa chấn thương trên đây, 3 trường hợp còn lại được đánh giá không quá nghiêm trọng.

Trong các nạn nhân bị thương, có 8 nữ, 2 nam, người nhiều tuổi nhất sinh năm 1948, ít tuổi nhất sinh năm 1971.

Vào 2h10 sáng nay (31/10), trên quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người chết trên đường đến bệnh viện. Tất cả người trên xe đều ở Hạ Long, Quảng Ninh, họ đang trên đường đi lễ.

Nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10

Diễn biến mới tình hình nạn nhân bị thương nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn

Nạn nhân bị thương nặng nhất trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn đã qua cơn nguy kịch nhưng cần theo dõi rất sát tình trạng chấn thương sọ não và chuẩn bị cho ca mổ tiếp theo.

Nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10

Nạn nhân vụ tai nạn ở Lạng Sơn vào viện hoảng loạn, không nhớ nổi địa chỉ nhà

Nhiều nạn nhân vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở Hữu Lũng, Lạng Sơn, khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu rất hoảng loạn, không nhớ nổi địa chỉ nhà để báo bác sĩ ghi bệnh án.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Nạn nhân nặng nhất vụ tai nạn ở Lạng Sơn được phẫu thuật cấp cứu ngay trưa 31/10 - Cuộc Sống