Con chim dài 46cm, nặng 1,6kg được bán với giá 2,3 tỷ đồng

06/06/2024 12:33

Một con chim ưng màu trắng dài 46cm, nặng 1,6kg đã được một người đàn ông bán với giá 2,6 tỷ đồng.

Farkh, một con chim ưng quý hiếm Gyrfalcon siêu trắng, từ trang trại "Jim Wilson Falcons" của Canada đã được bán với giá 93.347 USD (hơn 2,3 tỷ đồng) tại Cuộc đấu giá những người nuôi chim ưng quốc tế, khiến nó trở thành con chim ưng đắt nhất từng được bán tại cuộc đấu giá, theo Arab News.

Được biết, cuộc đấu giá bắt đầu ở mức 66.676 USD, cuối cùng sau một cuộc cạnh tranh gay gắt kéo dài khoảng nửa giờ, con chim đã được bán với giá 93.347 USD.

Hãng thông tấn Saudi Press Agency (SPA) đưa tin, con chim ưng Canada, dài 46cm và nặng 1,6kg.

Con chim dài 46cm, nặng 1,6kg được bán với giá 2,3 tỷ đồng

Con chim ưng nặng 1,6 kg được bán với giá 93.347 USD (hơn 2,3 tỷ đồng)

Faris Al Faris, người phát ngôn của trang trại Canada, cho biết trang trại này sản xuất khoảng 300 con chim ưng hàng năm từ loài Gyrfalcon Canada và Siberia.

Ông nói thêm, trang trại này được biết đến trên toàn thế giới nhờ những giống thuần chủng nhất kể từ cuối năm 1970 và là trang trại quốc tế nhất đạt được vị trí đầu tiên trong các cuộc thi Al Mazayen (cuộc thi sắc đẹp chim ưng) và các cuộc đua nuôi chim ưng.

Nuôi chim ưng là một thú vui cổ xưa đã trở thành một ngành kinh doanh trị giá hàng triệu USD ở vùng Vịnh. Một số loài chim ưng nhanh nhất, đẹp nhất và thông minh nhất được bán dựa trên các đặc điểm riêng biệt và dòng dõi của chúng với mức giá kỷ lục.

Con chim dài 46cm, nặng 1,6kg được bán với giá 2,3 tỷ đồng

Một người nuôi chim ưng, Abdullah Shamrookh, người có hơn hai thập kỷ kinh nghiệm, tin rằng việc mua chim ưng để nhân giống là một công việc kinh doanh sinh lợi và lâu dài, vì thị trường đang trở nên rất cạnh tranh do độ hiếm của loài chim này.

Arab News dẫn lời Shamrookh nói rằng tỷ lệ thành công của các trang trại chăn nuôi đã khiến những người nuôi chim ưng không chỉ tăng số lượng chim ưng mà còn quan tâm nhiều hơn đến chiến lược hiện nay.

Theo Shamrookh, một số người trong lĩnh vực kinh doanh này thích giống thuần chủng trong khi những người khác lại thích giống lai.

Hải Vân (Theo Geo News)

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Con chim dài 46cm, nặng 1,6kg được bán với giá 2,3 tỷ đồng - Cuộc Sống