Thơ Nguyễn: Làm youtube trẻ em không nhiều tiền như đồn thổi

28/02/2024 01:21

Sau sóng gió bị cộng đồng mạng hiểu lầm vụ Kumathong, Thơ Nguyễn đã trở lại với công việc sản xuất các video cho trẻ em trên nền tảng Youtube và Tiktok.

Sau cú vấp ngã, Thơ Nguyễn đã trưởng thành hơn rất nhiều. Cuộc trải lòng sau đây của Thơ phần nào cho thấy: Hóa ra trong ồn ào của những tin đồn, có một Thơ Nguyễn rất khác….

Thơ Nguyễn: Làm youtube trẻ em không nhiều tiền như đồn thổi

Thơ Nguyễn trở lại để tiếp tục thực hiện những “lời hứa” với trẻ em

Còn một người xem, em vẫn sẽ làm VideoChào Thơ, giờ em đã trở lại rồi. Nghe ngóng dư luận thì hiện tại đã có nhiều người hiểu đúng sự thật về “tai nạn” của em trong sự cố Kumathong, đồng cảm được với em nhưng còn nhiều người vẫn “dè chừng”. Chưa kể đến, kênh của em đã bị gián đoạn một thời gian. Vậy em có lo sợ mình sẽ bị “tụt lùi” đi không?

Em không lo lắng về sự tụt lùi này. Sau này dù không còn nhiều người xem nữa thì em vẫn làm, lan tỏa thông điệp cho 1 triệu người, 1000 người hay chỉ còn 1 người, em vẫn làm hết mình. Kinh nghiệm thì không phải lúc quay lại em mới rút ra. Ngay lúc "vấp ngã" là mình phải rút ra rồi, để lần sau mình đi vững hơn. Em bé tập đi cũng vài lần té ngã nhưng sau đó con sẽ biết đi và đi vững chãi. Vậy không lý do gì em bỏ cuộc, như vậy thì em thua 1 em bé. Vấp té chỗ nào đứng lên chỗ đó, em luôn nói các bé như thế, vậy sao em lại từ bỏ.

Rất nhiều gia đình muốn con cái mình “cai” tivi, điện thoại. Và nhiều nhà hễ thấy con ngồi trước màn hình là “ngán ngẩm”. Thơ nghĩ sao về điều này?

Tất nhiên là vậy, em cũng không thích cháu em xem ti vi quá nhiều. Các bé nếu được tương tác ngoài môi trường, chơi với ba mẹ, bạn bè thì tốt hơn xem ti vi, điện thoại chứ. Nhưng không vì thế mà phủ nhận vai trò của công nghệ, mỗi thời mỗi khác, ti vi giúp trẻ em học được nhiều điều từ các chương trình bổ ích. Ba mẹ thì cũng có rất nhiều công việc đôi khi không có thời gian chơi với con nên để con "xem đỡ" ti vi.

Thơ Nguyễn: Làm youtube trẻ em không nhiều tiền như đồn thổi

Bộ phim “Gia đình nhí nhố” được các em nhỏ yêu thích trên kênh Thơ Nguyễn

Em ủng hộ việc ba mẹ chơi với con hơn là để các bé xem ti vi. Nhưng nếu vì cuộc sống quá vội vã ba mẹ không làm được, hãy cố gắng xem cùng con, quản lý thời gian xem của con để theo sát bé thì là tốt nhất. Ba mẹ cũng nên cố gắng đưa ra các hoạt động để con có thể tự chơi hoặc tạo điều kiện để con chơi với bạn bè, người thân.

Làm kênh Youtube cho trẻ em “giàu ở chỗ đi đâu cũng được các em vây quanh”Nhiều người “nghe nói, nghe đồn” Thơ kiếm được rất nhiều tiền từ kênh Youtube của mình?

Vâng, cơ sở của những đồn thổi về thu nhập khủng của em có thể đến từ việc nhiều người nhìn vào những con số hiển thị trên kênh của em (View và Subscribe). Nhưng mà có một thực tế mà nhiều người cũng biết là: Làm sản phẩm Youtube cho trẻ em thì không được nhiều tiền như làm video cho người lớn. Hiện nay, thu nhập từ các kênh tại Việt Nam bằng 1/10 kênh nước ngoài, đặc biệt kênh kids bằng 1/5-1/10 của các kênh người lớn. Cơ chế của Youtube là vậy. Vậy nên em không kiếm tiền được nhiều như mọi người nghĩ.

Với em, điều cốt lõi trong cuộc sống mỗi người là mình làm được điều gì có ích chứ không phải là mình có nhiều tiền.

Nhưng mà thu nhập của Thơ Nguyễn vẫn được coi là cao chứ, cho dù cơ chế của Youtube trả phí thấp cho các kênh dành cho trẻ em?

Vâng, em tự thấy thu nhập của mình hiện nay là cao, nhưng không cao như thống kê của các trang mạng. Thu nhập của em hiện nay đủ để em có cuộc sống tốt và giúp đỡ người khác. Em cũng có làm thêm các ngành khác, ví dụ như viết kịch bản, bán kịch bản, làm nông trại trái cây...

Thơ Nguyễn: Làm youtube trẻ em không nhiều tiền như đồn thổi

Thơ Nguyễn cho rằng mình giàu có không phải là ở thu nhập tốt mà đi đâu cũng được các em vây quanh.

Em có một “lớp học tình yêu” miễn phí ở Đắk Nông. Có khoảng 20 học sinh, các bé không khó khăn, lớp học cũng không dạy nhiều kiến thức mà em tạo môi trường cho các bé được tương tác với nhau, có bạn bè giống như lứa tuổi 9X tụi em. Khi đó các bé rất ít xem YouTube vì bản thân các bé thấy vui khi có bạn, có cô chơi cùng. Đó là một dự án tâm huyết của em.

Chính vì thế, với công việc này, em thấy mình “giàu có” không phải là ở thu nhập tốt mà em thấy mình giàu vì được làm bạn với trẻ em, được nhiều bậc phụ huynh thương mến, tin tưởng và đi đâu cũng được các em vây quanh.

Cảm ơn Thơ Nguyễn về cuộc trò chuyện này!

Những chương trình đang Hot của Thơ Nguyễn:Gia đình nhí nhố: Bộ phim lấy ý tưởng trên việc có thật là trao nhầm con tại Bình Phước, sau khi biết được sự thật, trao trả lại con, cả 2 gia đình và 2 đứa bé đều rất đáng thương. Bộ phim truyền tải rằng không ai có thể chọn nơi sinh ra nhưng luôn cố gắng làm người tốt, hoàn thiện bản thân, cuộc sống không phân biệt giàu nghèo, chỉ phân biệt cái xấu và cái tốt, cái xấu cần thay đổi để tốt hơn. Phim khuyên các bé không chơi game, biết giúp đỡ người khác, yêu thương mẹ cha.Trường học Kun siêu phàm: Chương trình sitcom giáo dục, bao gồm 50 tập. Mỗi tập sẽ là 1 bài học nhất định cho các bé về tình yêu thương, trách nhiệm sống và lòng biết ơn.Kun đại nhạc hội: Kể về 1 cuộc thi tài năng tại trường học. Chương trình kêu gọi các bé yêu thương, đoàn kết, sẻ chia và đặc biệt là khuyên các bé hạn chế dùng điện thoại, chơi game mà chăm hãy tập trung rèn luyện, học tập.

System

Theo Nguồn thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

Thơ Nguyễn: Làm youtube trẻ em không nhiều tiền như đồn thổi - Thời Sự