Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

18/10/2023 11:00

Quân đội Nga gần đây đã thử nghiệm loại máy bay không người lái (UAV) có khả năng theo dõi và vô hiệu hóa xuồng cảm tử của Ukraine.

Video: Eurasian Times/ X

Đoạn video được tờ Eurasian Times đăng trên mạng xã hội X cho thấy, một chiếc UAV mang theo thuốc nổ đã cất cánh từ khu vực ven biển không xác định của Nga. Sau đó, UAV này bám theo và tiếp cận chiếc xuồng không người lái đang truy đuổi một con tàu lớn hơn, trước khi lao thẳng vào chiếc xuồng rồi phát nổ.

Theo ý kiến từ các chuyên gia phân tích video của Eurasian Times, chiếc UAV có vẻ không nhất thiết phải đánh trúng trực tiếp vào mục tiêu mà chỉ cần phát nổ gần chiếc xuồng cảm tử là đủ. Bởi bất kỳ mảnh đạn nào từ UAV rơi trúng khối thuốc nổ lắp ở đầu xuồng cũng đủ để kích hoạt một vụ nổ phá hủy khí tài này.

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

Khoảnh khắc trước khi chiếc UAV lao vào xuồng cảm tử. Ảnh: Eurasian Times/ X

Ngay cả khi UAV không làm cho khối thuốc nổ lắp trên xuồng phát nổ, thì một vụ tập kích do UAV gây ra trên ăng-ten vô tuyến hay ăng-ten vệ tinh dẫn đường cũng đủ làm sập hệ thống, và khiến chiếc xuồng bị mất kiểm soát.

Ngoài ra, loại UAV này có thể được sử dụng trong nhiệm vụ trinh sát, khi nó giúp người điều khiển quan sát mặt biển từ trên cao trước khi thực hiện cuộc tập kích vào mục tiêu đối phương, cũng như thông báo cho tàu chiến và máy bay của Hải quân Nga để đẩy lui cuộc tấn công bằng nhiều xuồng cảm tử được Ukraine triển khai.

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

Video Nga dội ‘mưa hỏa lực’ phá hủy công sự của UkraineBộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh quân đội nước này sử dụng sức mạnh pháo binh để phá hủy các công sự của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở bên kia biên giới.

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

UAV Nga tập kích pháo phản lực phóng loạt châu Âu viện trợ cho UkraineTruyền thông Nga cho hay, quân đội nước này gần đây đã vô hiệu hóa một pháo phản lực phóng loạt RM-70 của lực lượng vũ trang Ukraine ở tiền tuyến.

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine

Video trúng đòn tập kích của UAV ‘sát thủ’ Nga, pháo Anh ở Ukraine nổ tungBộ Quốc phòng Nga chia sẻ đoạn video về cuộc tấn công ‘chính xác’ bằng máy bay không người lái (UAV) vào xe bọc thép của Anh do quân đội Ukraine vận hành.

Bình luận

Theo Nguồn vietnamnet.vn

Lộ video Nga thử nghiệm vũ khí chống xuồng cảm tử Ukraine - Thời Sự