Hà Nội lại sắp đón đợt mưa như trút nước?

12/06/2024 12:34

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu hình thành và phát triển trên khu vực huyện Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, vùng mây này có xu hướng di chuyển theo hướng đông, đông bắc về phía nội thành Hà Nội.

Cảnh báo trong khoảng vài giờ tới khu vực nói trên và quận Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm có mưa rào và dông, sau đó vùng mưa dông còn có khả năng lan sang quận, huyện khác thuộc nội thành của thành phố Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1

Hà Nội lại sắp đón đợt mưa như trút nước?

Cảnh báo khu vực Hà Nội sắp mưa to (Ảnh minh họa)

Nhận định thời tiết các khu vực trên cả nước trong 10 ngày tới 

Dự báo thời tiết từ đêm 11/6 đến ngày 13/6

- Bắc Bộ:

+ Đêm 11 và ngày 12/6: đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Tây có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Đông Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

+ Đêm 12 và ngày 13/6: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực Sơn La, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Đông có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

- Trung Bộ: chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Nhận định thời tiết từ đêm 13/6 đến ngày 21/6.

- Bắc Bộ: ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực đồng bằng và Hòa Bình có nắng nóng. Từ chiều tối ngày 14-16/6 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Từ ngày 17-20/6 vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

- Trung Bộ: có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

- Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng thời kỳ từ ngày 15-16/6 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, từ nay cho đến đầu tháng 7, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có nhiều ngày mưa rào và dông, trong đó có khả năng xuất hiện một số đợt mưa vừa, mưa to diện rộng kéo dài khoảng 2-4 ngày.

Nhận định thời tiết những ngày tới ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia chia sẻ với Tiền Phong, đây là lượng mưa lớn trong tháng 6, gây ngập lụt nhiều nơi ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang và một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Lũ quét, sạt lở đất và lũ đã xuất hiện trên một số sông suối khu vực miền núi phía Bắc. Các địa phương cần chủ động thực hiện các phương án ứng phó, theo dõi sát các bản tin dự báo, cảnh báo trong thời gian tới.

Cũng trong tháng tới, tại Tây Nguyên và Nam Bộ, gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh với cường độ từ trung bình đến mạnh, mưa có khả năng gia tăng hơn cả về diện và lượng mưa, tập trung trong những ngày đầu tháng 7.

Dự báo một tháng tới, tổng lượng mưa trên cả nước cao hơn từ 20-60% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, riêng Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ thấp hơn từ 20-60%.

Trúc Chi (t/h)

Theo Nguồn www.nguoiduatin.vn

Hà Nội lại sắp đón đợt mưa như trút nước? - Thời Sự