Dự báo thời điểm Nga mở đợt tấn công mới

09/04/2024 12:59

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, Nga đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới chống Ukraine bắt đầu vào cuối tháng 5 hoặc mùa hè song Kiev đã có kế hoạch rõ ràng của riêng mình.

Dự báo thời điểm Nga mở đợt tấn công mới

Ảnh: Reuters.

Theo Reuters, hôm 25/2, một ngày sau kỷ niệm 2 năm Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, ông Zelensky nói, điều quan trọng đối với Kiev và các đồng minh phương Tây là duy trì sự đoàn kết. Nhà lãnh đạo này nhắc lại rằng chiến thắng của Ukraine phụ thuộc vào sự hỗ trợ liên tục của phương Tây.

Ông Zelensky tuyên bố trước các phóng viên: "Chúng tôi sẽ chuẩn bị cho cuộc tấn công của Nga. Cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 8/10/2023 của họ không đem lại kết quả nào, tôi cho là như vậy. Về phần mình, chúng tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch và thực hiện theo đó".

Tổng thống Ukraine nói, 31.000 binh sĩ Ukraine đã hy sinh kể từ tháng 2/2022. Bộ Ngoại giao Nga đã bác bỏ thông tin này và cho rằng con số đó không đúng.

Theo ông Zelensky, việc luân chuyển quân sẽ cực kỳ quan trọng đối với các hoạt động chiến đấu và nhấn mạnh rằng Ukraine cần chuẩn bị tốt hơn cho lực lượng dự bị của mình.

Nhà lãnh đạo này bày tỏ mong muốn Quốc hội Mỹ sẽ phê duyệt gói viện trợ tài chính và quân sự mới cho Ukraine và Kiev cần quyết định đó được thực hiện trong vòng 1 tháng. Theo ông Zelensky, nỗ lực chống lại quân Nga của Ukraine phụ thuộc vào sự hỗ trợ của phương Tây. Và rằng, Liên minh châu Âu (EU) chỉ cung cấp khoảng 30% trong số 1 triệu quả đạn pháo đã hứa.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov nói, khoảng 50% số vũ khí mà các đối tác phương Tây cam kết chuyển cho Ukraine không được chuyển giao đúng thời gian.

Tuần trước, Nga đã giành quyền kiểm soát thành phố Avdiivka, đây là thắng lợi lớn nhất của Nga ở vùng chiến sự đặc biệt kể từ tháng 5/2023. Tổng thống Nga Putin sau đó tuyên bố, quân đội nước này sẽ tiến sâu hơn vào Ukraine để tiếp nối thành công ở Avdiivka.

Đáp lại, Tổng thống Ukraine cho hay, Kiev có kế hoạch rõ ràng để chống lại quân Nga song ông không tiết lộ những chi tiết có thể gây ảnh hưởng tới kế hoạch đó. Quân đội Ukraine đã mở một cuộc phản công vào năm ngoái nhưng không thể chọc thủng được phòng tuyến của Nga.

tin liên quan

Bình luận

Theo Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Dự báo thời điểm Nga mở đợt tấn công mới - Thời Sự