Cô gái 9X tài năng với câu chuyện nhạy bén trong nhiều lĩnh vực kinh doanh

12/08/2023 08:07

Đặt niềm tin vào đồ gỗ phong thủy Vương Mộc Các cùng sự học hỏi, nỗ lực từng ngày, cô nàng 9X Phạm Thu Thảo đã đạt được thành công đáng kể trên hành trình kinh doanh.

Phạm Thu Thảo sinh năm 1990 tại vùng quê nghèo, ngay từ nhỏ cô đã mang trong mình hoài bão kinh doanh với mong muốn đổi đời, giúp gia đình có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Với những người mới quen biết, có thể nhiều người sẽ cho rằng cô đạt được thành công vô cùng thuận lợi, thậm chí có thể nói là dễ dàng. Thế nhưng thực thế, Phạm Thu Thảo khởi nghiệp khá muộn và từng thất bại vài lần trước khi có được thành công như ngày hôm nay.

Trước đó, Phạm Thu Thảo là nhân viên làm công việc với giờ hành chính 8 tiếng mỗi ngày trong nhiều năm. Sau đó, cô quyết định thay đổi, bứt phá để có được một chỗ đứng riêng trong sự nghiệp. Dám thử, dám làm, dám chấp nhận thất bại, mỗi lần thất bại sẽ đứng lên và quyết đoán hơn, tự tin hơn - đó chính là một trong những bí quyết giúp Phạm Thu Thảo thành công.

Với Phạm Thu Thảo, việc khởi nghiệp sớm hay muộn không quan trọng. “Quan trọng là bạn có dám thử, có dám làm và nghiêm túc theo đuổi nó hay không”, nữ CEO bộc bạch. Trước khi đến với đồ gỗ phong thủy 9X chưa hề có bất kỳ một kế hoạch nào cả, thậm chí cô cũng chưa từng nghĩ bản thân sẽ startup ở một lĩnh vực tưởng chừng như chỉ phù hợp với phái mạnh. Thế nhưng Phạm Thu Thảo cho rằng, mọi thứ có lẽ đều là cơ duyên và cơ hội. Một khi cơ hội đến, điều quan trọng là phải biết nắm bắt. Có những cơ duyên đến bất ngờ nhưng lại là cơ hội dẫn lối đến thành công.

Khi có được những thành quả nhất định, Phạm Thu Thảo mong muốn có thể mang đến những kiến thức và kinh nghiệm thực hành của bản thân để giúp đỡ cho những người đang gặp khó khăn trong kinh doanh, giúp họ có thêm thu nhập để vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn, phát triển mạnh mẽ hơn trong giai đoạn bình thường mới.

Phạm Thu Thảo thừa nhận một điều rằng, phụ nữ khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn nam giới. Dù xã hội ngày nay đã phát triển và có nhiều thay đổi, những định kiến về phái nữ vẫn còn. Do đó, phụ nữ đứng trước lựa chọn khởi nghiệp sẽ càng thêm khó khăn. Đến khi thành công cũng chưa chắc đã được công nhận, thậm chí còn bị hoài nghi, cho rằng được ai đó chống lưng hay có chỗ dựa.

Theo nữ CEO 9X, một khi đã chọn khởi nghiệp là chấp nhận những hoài nghi, ghen tị, những hạn chế khó khăn và cả những vấp ngã. Một khi đã có được tinh thần thép, việc được công nhận hay không đã không còn quan trọng. “Mình làm chủ cuộc đời mình, tự làm chủ thế giới của mình, chẳng cần phải chứng minh bất cứ điều gì cho bất cứ ai, thời gian rồi sẽ tự trả lời”, Phạm Thu Thảo nhận định.

Là một người đã lăn lộn kinh doanh nhiều năm, nữ CEO này cũng nhấn mạnh về bí quyết để cân bằng công việc, cuộc sống cùng với sở thích cá nhân đó là khả năng sắp xếp cũng như làm chủ thời gian. Nhiều khi, mỗi người cần phải hy sinh và cắt bỏ những khoảng thời gian vô ích và không tạo nên giá trị.

CEO Phạm Thu Thảo cũng tâm niệm, thời gian chính là một thứ vô cùng đáng sợ với người phụ nữ. Tuy nhiên, cũng đừng vì sợ hãi mà không dám bắt đầu. Cô luôn mong muốn các chị em phụ nữ hãy luôn tự tin, mạnh mẽ dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

“Việc kinh doanh cũng tương tự như việc tập đi. Người chưa từng trải qua sẽ luôn gặp nhiều khó khăn và dễ dàng vấp ngã. Phạm Thu Thảo hy vọng rằng, những kiến thức của mình sẽ trở thành điểm tựa cho những ai đang chập chững kinh doanh dựa vào, giảm bớt được những sai lầm ban đầu”, CEO Phạm Thu Thảo chia sẻ.

Chia sẻ về dự định sắp tới, Phạm Thu Thảo bộc bạch: “Con đường khởi nghiệp của phụ nữ trong tương lai sẽ ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Đồng thời, nữ CEO 9X cũng đang ấp ủ rất nhiều dự định, cũng như lan rộng hành trình truyền cảm hứng của mình đến phái nữ trên khắp cả nước”.

CEO Phạm Thu Thảo cũng kỳ vọng, với những kinh nghiệm và sự sẻ chia của mình, cô có thể giúp đỡ được nhiều hơn các chị em phụ nữ ở nhiều độ tuổi có thể tự chủ tài chính nhờ công việc kinh doanh.

Theo

Cô gái 9X tài năng với câu chuyện nhạy bén trong nhiều lĩnh vực kinh doanh - Thương Hiệu