5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam

12/08/2023 02:29

5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam

Tầm nhìn và chiến lược kinh doanh rõ ràng, nắm bắt xu hướng thị trường

Trong một buổi trao đổi gần đây với cơ quan truyền thông, ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu của J&T Express đã chia sẻ: “5 năm, thành tựu lớn nhất của chúng tôi chính là xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” và “luôn đồng hành cùng đối tác” dựa trên nền tảng công nghệ.” Là một doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường chuyển phát nhanh đã phát triển, người tiêu dùng đã quen với dịch vụ của những doanh nghiệp nội lâu đời, sau 5 năm J&T Express đã khẳng định là người đồng hành đầy tin tưởng của các chủ shop, là đối tác tin tưởng của các sàn thương mại, đối tác kinh doanh lớn bậc nhất tại Việt Nam và là mái nhà thứ 2 của hàng trăm nghìn shipper và nhân viên.

5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam

Ông Phan Bình – Đại diện J&T Express nhận giải thưởng thương hiệu xuất sắc Châu Á 2023

Giai đoạn 2018 – 2020, ngành logistic Việt Nam được đánh giá đầy tiềm năng với những lợi thế chưa từng có nhờ sự phát triển trong mua sắm trực tuyến thông qua ngành thương mại điện tử và nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, TikTok, Instagram, v.v.. Mức tăng trưởng mỗi năm được ước tính 2 con số từ 25% - 30% và được coi là ngành thu hút rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ, trong nước và ngoài nước tham gia. Thậm chí, ngay cả giai đoạn được đánh giá “gian nan” và “khốc liệt” nhất khi đại dịch Covid 19 làm “biến mất” hàng loạt doanh nghiệp sản xuất hiện hữu và làm “lao đao” hầu hết tất cả các ngành nghề xã hội được thì xét ở một góc nhìn tích cực, ngành chuyển phát nhanh “vẫn sống” và phát triển cùng với xu hướng mua sắm online.

Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện thị trường có gần 800 doanh nghiệp bưu chính, trong đó, số doanh nghiệp mới ra nhập thị trường tăng 12% trong năm 2022 và theo tổng hợp khảo sát doanh nghiệp Fast 500 - VN Report từ tháng 2/2022 đến tháng 2/2023, ngành logistic vẫn được đánh là phát triển nhất trong 2-3 năm tới. “Tiềm năng”, “cạnh tranh”, và “khốc liệt” là các cụm từ để minh họa ngành e-logistic trong giai đoạn này.

Đánh giá từ các báo cáo cho thấy, trong hơn 800 doanh nghiệp có thể thấy chỉ có số ít doanh nghiệp thành công và phát triển cùng với ngành logistic Việt Nam, trong đó là một số doanh nghiệp quốc doanh và lâu đời. Tháng 11/ 2021, DHL – tên tuổi lớn trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát đã phải “khai tử” mảng dịch vụ B2B dành riêng cho ngành thương mại điện tử ở Việt Nam - DHL eCommerce - sau 4 năm dày công xây dựng.

Lấy công nghệ làm bàn đạp, đầu tư đường dài có trọng tâm

Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, làm thế nào để bắt kịp xu hướng, gia tăng giá trị cho người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo tối ưu đường dài là bài toán đầy thách thức của mọi doanh nghiệp. Để giải quyết bài toán phát triển, J&T Express đặc biệt đầu tư công nghệ trong mọi khâu từ quản lý đến vận hành.

5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam

Trung tâm khai thác Củ Chi được đưa vào khai thác tháng 5/2022, tập hợp các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực chuyển phát.

Tháng 5/2022, trung tâm khai thác hiện đại và lớn bậc nhất tại Việt Nam của J&T Express được đưa vào khai thác. Các công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực e-logistic được đưa vào áp dụng như hệ thống phân hàng tự động DWS, băng chuyền ma trận tự động, bánh xe chuyển hướng, camera thang xám, hệ thống crossbelt đa tầng… Đặc biệt, hệ thống quản lý thông tin vận hành ứng dụng AI - JMS được J&T Express tự phát triển và xây dựng dựa trên tích lũy nhiều kinh nghiệm thực tế.

Đây là giải pháp toàn diện có khả năng đáp ứng tất cả những nhu cầu doanh nghiệp chuyển phát. Hệ thống hoạt động trên cơ chế tự động cập nhập, phân tích, tự động gửi báo cáo hằng ngày để kết nối vận hành tất cả các hệ thống phân hàng tự động trên toàn quốc; điều phối nhận đơn hàng tự động theo từng khu vực, cũng như kết nối hàng loạt các kênh chăm sóc khách hàng trên cùng một hệ thống nhằm quản lý tốt nhất về các chỉ số CSKH.

“Kiến tạo thành công” cho đối tác bằng những hành động thiết thực

Trong một cuộc khảo sát người dùng gần đây do thương hiệu triển khai với các tiêu chí: đa dạng dịch vụ, hoạt động xuyên suốt 365 ngày, shipper thân thiện, giá thành hợp lý, an toàn và bảo mật, J&T Express đều được đánh giá tốt với kết quả bình chọn trên 90%. Đây là một phần thành quả cho sự nỗ lực thấu hiểu khách hàng trong nhiều năm của J&T Express tại Việt Nam.

Thương hiệu cũng được đánh giá cao với việc đưa ra hệ sinh thái gồm 5 dịch vụ chuyên biệt với các lợi thế khác nhau như hiệu quả chi phí (dịch vụ chuyển phát J&T Express), mức độ bảo mật và tốc độ giao nhận (siêu dịch vụ J&T Super), dịch vụ vận chuyển quốc tế, chuyển hàng tươi sống… đáp ứng nhu cầu đa đạng và chuyên biệt nhất (bespoke) của người dùng.

5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam

93% người dùng và chủ shop đánh giá lựa chọn tiêu chí shipper J&T thân thiện, chất lượng dịch vụ tốt.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, đồng giá nhằm kích cầu, tạo ra cơ hội cho chủ shop tăng khả năng lên đơn, thương hiệu cũng thường xuyên tổ chức các chương trình hỗ trợ các kỹ năng thực chiến về marketing, sale, cập thông tin về xu hướng, đơn cử như chương trình “Chỉ dẫn Đỏ”; “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số”...

Đặc biệt, tháng 4/2023, J&T đã hợp tác với UBND thành phố Huế nhằm triển khai các giải pháp thúc đẩy logistic địa phương, cũng như hợp tác với Tiktok VietNam, IDs Huế hỗ trợ các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, các làng nghề truyền thống phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

Chia sẻ về các động lực thúc đẩy thành công và chiến lược trong thời gian tới, đại diện J&T Express, ông Phan Bình chia sẻ: “Bản chất của ngành chuyển phát nhanh không mới. Bưu chính đã là ngành phát triển hàng trăm năm nay, J&T Express tận dụng sự phát triển của công nghệ để làm mới, làm hiệu quả mang tới những giá trị thiết thực cho người dùng. Với kinh nghiệm và thành công ở các quốc gia trên thế giới, J&T Express kỳ vọng sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành Logistic Việt Nam, kiến tạo các giá trị, mang đến các lợi ích cho người dùng”.

Phương Anh

Theo Nguồn giadinhonline.vn

5 năm nỗ lực xây dựng trọn vẹn hình ảnh “nhà kiến tạo” của J&T Express tại Việt Nam - Thời Sự