3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

09/03/2024 01:29

Dù đang theo học tại các trường Cao đẳng, nhưng 3 anh em trong một gia đình nghèo ở Đà Nẵng đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Hòa trong không khí tân binh lên đường nhập ngũ trên cả nước, TP Đà Nẵng có hơn 1.300 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ. Đáng chú ý, trong số những tân binh này có 3 anh em ruột tự nguyện viết đơn xin nhập ngũ là Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhơn, Nguyễn Khắc Tự Hiền Nhân (sinh đôi, cùng 20 tuổi) và Nguyễn Khắc Tự Hiền Phúc (18 tuổi).

3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ba anh em Nhân, Nhơn, Phúc đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Theo chia sẻ từ gia đình các tân binh, trước khi đăng kí nhập ngũ, Hiền Nhơn đang học năm 2 ngành Công nghệ thông tin của Trường Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng. Trong khi đó, Hiền Nhân cũng đang học Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng và Hiền Phúc học nghề tại Trường Giao thông vận tải Trung ương V.

Cả 3 anh em sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, khi ba mẹ đều là công nhân làm thuê tại thành phố. Hiện cả gia đình đang sống cùng bà ngoại trong ngôi nhà trên đường Đinh Tiên Hoàng (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Trước Tết Nguyên đán, 3 anh em có lệnh khám sức khỏe quân sự. Nhưng do Nhơn và Phúc đang đi học nên được tạm hoãn nghĩa vụ. Nhân đi khám, đủ điều kiện nhập ngũ.

Khoe tin vui với 2 em trai, Nhân nói mình rất thích đi lính vì môi trường nghiêm túc, kỷ luật. Nhân kể, năm ngoái, khi thăm một người anh họ đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, bản thân được trải nghiệm sinh hoạt nề nếp, đúng giờ giấc, lối sống gọn gàng, ngăn nắp nên em quyết tâm vào bộ đội. Thấy sự hào hứng của Nhân, Nhơn và Phúc đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng đợt.

3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

Em Hiền Nhân chia tay người dì của mình trước khi lên đường nhập ngũ

Sau khi thuyết phục gia đình, 3 anh em rủ nhau lên phường Tam Thuận đề xuất nguyện vọng và được Ban Chỉ huy quân sự phường chấp thuận.

Nói về lý do xung phong nhập ngũ, Hiền Nhơn cho biết, để thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ và mong muốn đóng góp một phần công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên 3 anh em đã cùng nhau viết đơn xung phong lên đườnglàm nghĩa vụ.

"Được sự chấp thuận của gia đình cũng như 3 anh em cùng đi thì em mới viết đơn tình nguyện. Em muốn được vào môi trường Quân đội để rèn luyện bản thân, kể cả tính cách, suy nghĩ và kỷ luật một cách tốt nhất", Hiền Nhơn hào hứng nói.

Trong đợt nhập ngũ lần này, cả 3 anh em đều cùng phục vụ trong các đơn vị thuộc Sư đoàn Không quân 372. Hiền Nhân tính toán, sẽ cố gắng rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, nếu được giải quyết nghỉ phép sẽ luân phiên về thăm bà và ba mẹ.

3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ

Ba anh em bịn rịn chia tay người thân trước khi lên đường

Điều khiến cả 3 anh em trăn trở nhất trước giờ lên đường nhập ngũ là không ai đỡ đần, giúp đỡ cha, mẹ trong cuộc sống hàng ngày, lo cho bà ngoại mỗi khi lên cơn đau tim. Tuy nhiên, được sự động viên của gia đình, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy quân sự, cả 3 anh em đã gỡ được nút thắt trong lòng.

"3 anh em chưa có công việc ổn định, nếu cùng đi lính một lần thì chỉ 2 năm sau đã hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, lúc đó đủ trưởng thành để tiếp tục lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai", Hiền Phúc chia sẻ.

-> Nữ sinh Đại học Cần Thơ viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ

Nguyễn Hiền

Theo Nguồn giadinhonline.vn

3 anh em ruột tình nguyện lên đường nhập ngũ - Thời Sự